Bí quyết phòng ngừa các bệnh tim mạch với Omega-3

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên ăn cá 1-2 lần/ tuần sẽ giúp làm nguy cơ đột quỵ.

1. Giúp làm giảm triglycerides

Triglycerides là một loại mỡ máu. Khi nồng độ Triglycerides tăng cao thì dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim mạch. Chính vì vậy để hạn chế mắc bệnh tim mạch chúng ta cần phải kiểm soát nồng độ Triglycerides ở mức cho phép. Theo các nghiên cứu thì omega-3 có khả năng làm giảm nồng độ này. Tuy nhiên khi sử dụng omega-3 để kiểm soát nồng độ mỡ máu thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ để có phương án bổ sung tốt nhất và tránh tình trạng rối loạn có thể xảy ra.

2. Giảm nhịp tim

Hiện nay chưa có một nghiên cứu chính thức nào về việc omega-3 có thể làm giảm nhịp tim. Tuy nhiên người ta nhận thấy rằng những người bị rối loạn nhịp tim khi sử dụng omega-3 thường xuyên sẽ có nhịp tim ổn định hơn. Người bệnh có thể bổ sung omega-3 thông qua thực phẩm như: cá, quả óc chó, bông cải xanh, đậu nành xanh.

3. Ngăn ngừa đột quỵ

Omega-3 có khả năng kiềm chế hình thành mảng bám tích tụ bên trong các mạch máu, do đó nó có thể ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch vành và sự xuất hiện của các cục máu đông gây tắc hẹp lòng mạch từ đó giảm nguy cơ đột quỵ tim và não. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên ăn cá 1-2 lần/ tuần sẽ giúp làm nguy cơ đột quỵ.

4. Hạ huyết áp

Có nhiều nghiên cứu cho thấy omega-3 có khả năng làm giảm huyết áp. Do đó những người bị cao huyết áp nên bổ sung omega-3 thông qua các thực phẩm giàu omega-3 như cá, quả óc chó, đậu nành xanh.. Người bệnh nên xây dựng một chế độ ăn khoa học, tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều thịt đỏ và cá và thường xuyên tập thể dục đều đặn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *